Welcome to New Transportation System  Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ

Đô Thị Cũ

Quy Hoạch

Phát Triển

Công Viên

So Sánh

T́m kiếm

Google

 

 
 
 


Thay Đổi Quan Điểm, Canh Tân Đổi Mới Quy Hoạch Đô Thị.

Đô thị có đường giao thông trên cao là giải pháp quy hoạch giao thông  hữu ích và có tính bền vững. Đường giao thông trên cao ưu tiên phương tiên giao thông nhẹ. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc  mở rông giao thông dưới đất dành diện tích lớn cho phương tiện giao thông nặng, tăng diện tích cho giao thông công cộng như xe bus, xe điện…


Mô h́nh nhà ga trên cao đặt ngay bến xe.

Nh́n vào bản đồ minh họa mạng lưới giao thông trên cao. Tuy chỉ có 9 con đường trên cao nhưng toả rông khắp thành phố người dân và các phương tiện giao thông có thể tham gia dễ dàng. Các ṿng xoáy của đường trên cao nằm xung quanh thành phố đón đầu càc phương tiện giao thông lớn từ các tỉnh hay các đô thị vệ tinh muốn vào trong thành phố. Càc vỏng xoáy - đường dẫn vào đường trên cao được bố trí thiết kế gần bến xe liên tỉnh hay nằm ngay bến xe liên tỉnh được cải tạo lại.

Ví dụ minh hoạ cho một nhà ga trên cao đặt ngay vị trí Bến Xe An Sương được cải tạo lại và ṿng xoáy lên xuống được thiết kế gần Cầu Vượt An Sương, hay một ṿng xoáy và nhà ga được bố trí gần bến xe Văn Thánh - Bến xe Miền Đông Quận B́nh Thạnh, một điểm ṿng xoáy - đường dẫn khác đặt ngay vị trí Bến Xe Miền Tây thuộc Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Những bến xe này thường nằm ở các vị trí cửa ngơ thành phố. V́ vậy lưu lượng phương tiện giao thông và hành khách rất lớn tất cả đều đi vào thành phố và cũng có thể đi ngang qua thành phố. Việc thiết kế bố trí những ṿng xoáy và đường dẫn của đường trên cao là hoàn toàn hợp lư. Nhằm đón tiếp các phương tiện nhẹ và hành khách từ các đô thị vệ tinh đi vào trung tâm thành phố. Nh́n vào bản đồ, một đường dẫn nữa rất đặc biệt thông qua ṿng xoắn vào hệ thống giao thông trên cao đặt ở vị trí gần nhà ga hành không quốc tế Tân Sơn Nhất đón tiếp các hành khách nội địa và du lịch nước  ngoài đến thành phố, số lượng hành khách đặc biệt này cần có một hệ thống giao thông vận chuyển  nhanh chóng hiện đại. Tham gia vào hệ thống giao thông trên cao hành khách có thể đi đến bất kỳ các nơi nào trong thành phố nhưng không có cảnh ùn tắc giao thông.

Hệ thống giao thông trên cao là một hệ thống giao thông kép kín, người tham gia giao thông có thể di chuyển từ quận này qua quân khác, hay đi từ Đông sang Tây, Nam qua Bắc hay vượt qua thành phố không cần dừng lại v́ đèn tín hiệu điều khiển giao thông (đèn xanh đỏ) như chúng ta thường gặp. Người tham gia giao thông trong hệ thống giao thông trên cao sẽ không gặp cảnh kẹt xe v́ đă thiết kế giao lộ không cần đèn tín hiệu.

Hệ thống giao thông trên cao là lớp giao thông đặc biệt của thành phố có thể kết nối bất cứ khu dân cư nào của khu đô thị thông qua đường dẫn và hệ thống thang máy.

Lớp giao thông trên cao là lớp giao thông an toàn cho người tham gia giao thông, đường giao thông trên cao luôn luôn có dăy phân cách, tránh cho 2 phương tiện đi ngược chiều gặp nhau. Đây là tính mới của giao thông trên cao mà giao thông dưới đất không thể thiết kế được.

Đường Trên Cao

 

Trở về


Các Bài Viết Khác

1. Bản Đồ Thống Kê Các Điểm Thường Xuyên Kẹt Xe Trong Tp HCM.

2. Mật Độ Giao Thông Quá Cao, Đường Giao Thông Nhỏ Hẹp Làm Ùn Tắc Giao Thông.

3. Đường Giao Thông Trên Cao  Sẽ Giải Quyết Vấn Nạn Giao Thông Thành Phố.

 







       

 Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ


Địa chỉ: 1/119 Nhị tân - Tân thới nh́ - Hóc môn - Tp. HCM. Tel: 08. 7131281
E-mail:
thuandesign@duongtrencao.com.vn; web: http://www.duongtrencao.com.vn