| 
				  
				
				
				Đường Giao Thông Trên Cao Kết Hợp Với Bãi Đậu Xe Và Một Vài 
				Thang Máy.  
				
				
				Nếu bãi đậu xe có thiết kế đường dẫn lên và xuống cho phương 
				tiện giao thông thì chúng ta có thể thiết kế 2 đến 3 thang máy. 
				Vị trí thang máy cần nghiên cứu bố trí cho thuận tiện cho giao 
				thông và chiếm ít diện tích đất đai đô thị. Diện tích thang máy 
				cũng chiếm rất ít diện tích đất khoảng 26 mét vuông đến trên 30 
				mét vuông đất cho một thang máy, cũng tuỳ theo thiết kế 
				
				
				  
				Mô hình giao thông trên cao có thang máy và bãi đậu xe trên cao 
				(hình 1) 
				
				
				Bãi đậu xe  trên cao được thiết kế chung với nhiều căn hộ 20 đến 
				40 căn hộ tuỳ theo nhu cầu và mật độ giao thông. Đây là bãi đậu 
				xe không có thiết kế đường dẫn xuống cho nên được bố trí nhiều 
				thang máy phục vụ cho nhu cầu kết nối hệ thống giao thông dưới 
				đất và giao thông trên cao. Hệ thống thang máy có ưu thế tận 
				dụng được nhiều tầng thượng cuả các căn hộ để làm bãi đậu xe và 
				làm phần dẫn cho hệ thống thang máy chung chuyển phương tiện 
				giao thông lên xuống 
				
				
				  
				Hình 2 
				
				
				Thang máy đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông trên 
				cao. Một thang thang máy có thể vận chuyển nhiều phương tiện 
				giao thông lên hay xuống mỗi ngày. Cứ trung bình 20 giây thang 
				máy có thể đưa 1 xe du lịch và 4 người lên hoặc xuống và cứ 30 
				giây đến 1 phút có thể vận chuyển 5 dến 7 xe máy lên hay xuống. 
				Như vậy trong một ngày hệ thống thang máy có thể kết nối hàng 
				nghìn phương tiện giao thông tham gia cùng lúc 2 hệ thống giao 
				thông trên cao và dưới đất. 
				
				Đường Trên 
				Cao   |